Các loại máy trợ thính được bác sĩ khuyên dùng?

máy trợ thính bác sĩ khuyên dùng

Máy trợ thính là một giải pháp quan trọng giúp cải thiện thính lực cho người nghe kém. Và việc chọn lựa một chiếc máy phù hợp có thể góp phần quan trọng trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống của người sử dụng. Trong bài viết này, Trợ thính Khánh Trần sẽ cung cấp cho bạn các loại máy trợ thính được bác sĩ khuyên dùng dựa trên các tiêu chí như chất lượng âm thanh, tính tiện ích, và sự thoải mái khi sử dụng. Điều này giúp bạn có thể đưa ra quyết định thông minh nhất cho bản thân hoặc người thân.

Tiêu chí khi lựa chọn mua các loại máy trợ thính

Là một thiết bị quan trọng giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người suy giảm thính lực. Khi lựa chọn mua các loại máy trợ thính, cần quan tâm một số tiêu chí sau để chọn sản phẩm phù hợp nhất. 

  • Hiểu về cơ chế hoạt động:

    Máy trợ thính sẽ thu âm từ môi trường xung quanh bằng micro. Sau đó xử lý, tinh chỉnh phù hợp và khuếch đại âm thanh trước khi truyền đến tai người đeo. 

  • Tìm hiểu về thông số kỹ thuật:

    Bạn cần quan tâm đến mức cường độ âm thanh, kích thước và trọng lượng của máy để đảm bảo sự thoải mái khi sử dụng hàng ngày.

  • Lựa chọn theo nhu cầu cá nhân:

    Xác định mức độ thính lực của bạn rất quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn mua được sản phẩm phù hợp, tránh mua máy khuếch đại âm thanh quá yếu hoặc quá mạnh so với nhu cầu thực tế.

  • Xem xét công nghệ và tính năng:

    Các loại máy trợ thính hiện nay thường tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt như nén ồn nền, tự động chọn môi trường nghe, kết nối điện thoại thông minh qua Bluetooth,… Bạn có thể dựa vào đó để lựa chọn máy phù hợp với mục đích sử dụng của bạn.

  • Tham khảo thương hiệu:

    Có thể tìm hiểu về các thương hiệu uy tín như AS, A&M (Đức) hoặc Coselgi (Đan Mạch) để đảm bảo về chất lượng và hiệu quả của máy trợ thính.

  • Mua từ nguồn uy tín:

    Hãy chọn mua máy trợ thính chính hãng từ các cơ sở bán hàng uy tín và có kinh nghiệm lâu năm như Trợ thính Khánh Trần để tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng hoặc không rõ nguồn gốc.

Bạn cần mua máy trợ thính đáp ứng được các tiêu chí đã đặt ra

Gợi ý 3 dòng máy trợ thính được bác sĩ, chuyên gia đánh giá tốt

Các loại máy trợ thính trên thị trường hiện nay có rất nhiều. Tuy nhiên theo đánh giá của các bác sĩ và chuyên gia, có 3 dòng máy trợ thính được đánh giá cao về chất lượng và hiệu suất. 

Trợ thính Coselgi mRIC R D

Coselgi mRIC R D được biết đến là một sản phẩm trợ thính chất lượng đến từ thương hiệu Coselgi, Đan Mạch. Máy được thiết kế dưới dạng loa trong tai, phù hợp cho những đối tượng có mức độ thính lực từ trung bình đến nặng. Với hệ thống pin sạc, người dùng tiết kiệm được thời gian và công sức trong việc thay pin.

Thông số kỹ thuật của máy trợ thính Coselgi mRIC R D: 

  • Số kênh xử lý: 6
  • Số chương trình có thể cài đặt: 3
  • Mức khuếch đại tối đa: 60 dB (loa P) 
  • Thời gian sử dụng pin sạc: Tối đa 24h
  • Dải tần số xử lý âm: 100 – 8000 Hz

Trợ thính Coselgi mRIC R D có những tính năng đáng chú ý như microphone định hướng, chế độ xử lý giảm tiếng ồn chủ động và khả năng kết nối trực tiếp với điện thoại. Nhờ những tính năng tuyệt vời này, Coselgi mRIC R D mang đến cho người dùng sự tiện ích và trải nghiệm nghe tuyệt vời. Giúp bạn tăng cảm giác tự tin và thoải mái hơn khi giao tiếp.

Máy trợ thính AS HP 3 G4

AS HP 3 G4 là một sản phẩm máy trợ thính hoàn hảo đến từ thương hiệu AS của Đức. Đây là loại máy trợ thính đeo sau tai (BTE), được thiết kế để sử dụng cho nhiều đối tượng và phù hợp với mức độ mất thính lực từ trung bình tới nặng.

Thông số kỹ thuật của AS HP 3 G4:

  • Số kênh xử lý: 12 .
  • Chương trình có thể cài đặt: 4.
  • Khả năng khuếch đại: 90/140 dB.
  • Fitting range: 20-120.
  • Pin: 675.
  • Thời gian sử dụng pin: khoảng 3 – 4 tuần.

AS HP 3 G4 có nhiều tính năng nổi bật, bao gồm tương thích ứng dụng, cho phép người dùng điều chỉnh và tùy chỉnh các cài đặt qua điện thoại di động. Ngoài ra còn có các tính năng quản lý tiếng ồn, multi Mic, nhật ký nghe và tăng âm trầm. Với những tính năng nổi bật này, máy trợ thính AS HP 3 G4 mang đến cho người dùng một trải nghiệm nghe tốt, giúp họ tham gia vào cuộc sống hàng ngày một cách tự tin và thoải mái.

AS HP 3 G4 với 12 kênh xử lý và 4 chương trình âm thanh

Máy trợ thính A&M XTM XP P4

Máy trợ thính A&M XTM XP P4 là một sản phẩm chất lượng từ thương hiệu A&M, được sản xuất tại Đức. Đây là dạng máy trợ thính đeo sau tai (BTE), được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của những người mắc chứng mất thính lực từ nặng (mức công suất P) đến sâu (mức công suất XP). Phần vỏ máy được làm từ chất liệu nhựa, mang lại độ bền và nhẹ nhàng. 

Thông số kỹ thuật của trợ thính A&M XTM XP P4: 

  • Số kênh xử lý: 8.
  • Chương trình cài đặt sẵn: 4.
  • Khả năng khuếch đại: 80/140 dB.
  • Loại pin: 675.
  • Thời gian sử dụng pin: khoảng 3 – 4 tuần.

Một số tính năng nổi bật của máy bao gồm microphone định hướng cố định để tăng cường chất lượng âm thanh, chức năng giảm ồn, khả năng tự phân loại âm thanh và ghi nhật ký sử dụng để theo dõi và điều chỉnh hiệu quả của máy. Những tính năng này giúp máy trợ thính A&M XTM XP P4 mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng, giúp bạn tham gia vào cuộc sống hàng ngày một cách tự tin và thoải mái.

Cách sử dụng đúng khi dùng máy trợ thính

Điều chỉnh âm lượng thích hợp

Theo bác sĩ và các chuyên gia thính học khuyến cáo, bạn không nên sử dụng các loại máy trợ thính có bộ khuếch đại âm thanh quá lớn. Điều này sẽ gây tổn thương cho tai, thính lực cũng theo đó mà giảm sút. Ở hầu hết các dòng máy trợ thính hiện nay đều có nút điều chỉnh âm thanh. Bạn có thể dựa vào nhu cầu để tinh chỉnh sao cho hợp lý.  

Sử dụng pin đúng cách

Để kéo dài tuổi thọ pin và tiết kiệm năng lượng, hãy tuân thủ những lời khuyên sau khi sử dụng máy trợ thính:

  • Khi không cần thiết, hãy rút máy trợ thính khỏi tai và tắt máy.
  • Sử dụng pin đúng chủng loại và thay pin mới khi cần.
  • Đặt máy trợ thính vào hộp hút ẩm khi không sử dụng.

Bảo quản thiết bị trợ thính

Khi sử dụng các loại máy trợ thính, hãy giữ máy luôn khô ráo, tránh bảo quản ở nơi có nhiệt độ cao và không để ánh nắng mặt trời chiếu vào. Tránh làm rơi máy để không gây hỏng các bộ phận và linh kiện bên trong.

Nếu trẻ nhỏ bị điếc, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ, chuyên gia thính lực để sử dụng máy phù hợp. Đối với trẻ dưới 10 tuổi, các bác sĩ thường khuyến cáo sử dụng máy trợ thính dạng đeo sau tai vì dễ bảo quản và có giá cả phù hợp.

Lưu ý cách sử dụng đúng các loại máy trợ thính

Kết luận

Qua bài viết này, Trợ thính Khánh Trần đã giới thiệu đến bạn các loại máy trợ thính khuyên dùng. Việc sử dụng máy trợ thính đúng cách và chọn lựa sản phẩm phù hợp có thể mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng, từ việc cải thiện khả năng nghe đến tăng cường chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để tư vấn và lựa chọn các loại máy trợ thính, hãy đến với Trợ thính Khánh Trần. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và các sản phẩm chất lượng. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn những giải pháp phù hợp nhất để giúp bạn có một trải nghiệm nghe tốt nhất. 

 

TRUNG TÂM TRỢ THÍNH & TBYT KHÁNH TRẦN 

Địa chỉ:

  • Văn phòng chính: Tầng 3, Số 74 Tây Sơn, Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội
  • Chi nhánh Hà Nam: Tổ 8, khu đô thị Hai Pha, Phủ Lý, Hà Nam
  • Chi nhánh Vũng Tàu: Số 1129, Đường 30/4, Phường 11, TP Vũng Tàu

Hotline: 0978.191.612

Email: kthearing@gmail.com / Contact@kthearing.com

Leave Comments

0978191612
0978191612